Các mẹo Marketing Thương mại điện tử tốt nhất

Kể từ khi công nghệ ra đời, cách thức hoạt động của các doanh nghiệp đã thay đổi mạnh mẽ. Đã qua rồi cái thời mà các doanh nghiệp chỉ giới hạn ở một cửa hàng truyền thống.

Ngày nay, cũng có rất nhiều doanh nghiệp mọc lên trên khắp internet. Đây là những doanh nghiệp có trang web và các trang truyền thông xã hội làm trung tâm trưng bày chính hoặc cửa hàng chính của họ.

Thực tế này là những gì các doanh nghiệp thương mại điện tử đang hướng tới. Đó là hoạt động kinh doanh qua Internet. Đối với hầu hết các chủ doanh nghiệp mới như bạn, đây cũng là một trong những cách dễ dàng nhất và rẻ nhất để thâm nhập.

Bạn không cần phải chi quá nhiều vốn và cũng cần chuẩn bị ít hơn, vì bạn không cần phải xây dựng một cửa hàng thực. Nhưng, điều này không có nghĩa là sự cạnh tranh là ít hơn. Với rất nhiều trang web xung quanh, bạn có thể dễ dàng tạo một logo độc đáo bằng cách sử dụng một trình tạo logo miễn phí .

Vì lợi nhuận của nó, các doanh nghiệp thương mại điện tử cũng bán chạy như tôm tươi. Trên thực tế, lướt nhanh qua các trang mạng xã hội sẽ dẫn bạn đến các cửa hàng bán đủ loại thứ khác nhau.

Bây giờ bạn là một người mới, điều này có nghĩa là bạn cũng sẽ phải bắt kịp. Do đó, hãy nỗ lực nhiều hơn với các chiến lược tiếp thị của bạn. Bằng cách đó, bạn có thể ngang hàng với tất cả các doanh nghiệp khác đã bắt đầu hoạt động thành công trước bạn. Hãy xem các chiến lược Marketing thương mại điện tử bên dưới.

Marketing thương mại điện tử

Các mẹo marketing thương mại điện tử

1. Đầu Tiên Hiểu Bản Chất Tổng Thể Của Thương Mại Điện Tử

Là một chủ sở hữu doanh nghiệp mới, bạn có chắc chắn một trăm phần trăm rằng bạn đã thành thạo với Thương mại điện tử thực sự có nghĩa là gì không? Có lẽ không. Đừng lo lắng, vì điều đó là bình thường đối với người mới bắt đầu.

Bạn sẽ học khi bạn tiếp tục. Tuy nhiên, cũng cần thận trọng rằng trước khi thực hiện toàn bộ các hoạt động tiếp thị của mình, bạn đã có hiểu biết trước về bản chất tổng thể của thương mại điện tử. Bằng cách đó, bạn biết loại ngành kinh doanh mà bạn đang cố gắng tham gia.

Marketing thương mại điện tử là gì? Đối với người mới bắt đầu, điều này đề cập đến các hoạt động quảng cáo mà doanh nghiệp của bạn sẽ thực hiện để thu hút nhiều lượng truy cập vào trang web TMĐT của bạn.

Lưu lượng truy cập này sau đó có thể được chuyển đổi thành khách hàng trả tiền, hy vọng họ cũng ở lại và trở thành khách hàng trung thành. Bạn càng có nhiều khả năng đạt được điều này, thì cơ hội cửa hàng trực tuyến của bạn hoạt động tốt, có lợi nhuận càng cao.

Khi bạn nghĩ về các chiến lược tiếp thị của mình, bạn không nên chỉ giới hạn bản thân trong trang web hoặc trang mạng xã hội. Một cách tiếp cận toàn diện sẽ luôn là yếu tố quan trọng trong tất cả các kỹ thuật tiếp thị của bạn, cả tại chỗ và bên ngoài trang web.

Để giúp bạn sớm tìm hiểu thêm về Thương mại điện tử, hãy liên hệ với các chuyên gia từ công ty phát triển thương mại điện tử . Đây là một đại lý có thể bắt đầu trợ giúp bạn về thương mại điện tử, tiếp thị và các vấn đề liên quan.

Đọc thêm: Dịch vụ thiết kế app thương mại điện tử cho doanh nghiệp

2. Có Một Chiến Lược Marketing Nội Dung Mạnh Mẽ

Trước khi bạn bắt đầu với bất cứ điều gì, hãy có một kế hoạch. Trong marketing Thương mại điện tử, kế hoạch này đề cập đến chiến lược tiếp thị nội dung của bạn. Bạn có thể coi nó giống như nền tảng của một tòa nhà, một kế hoạch kinh doanh cho một doanh nghiệp truyền thống.

Ở đây, trước tiên bạn phải bắt đầu với tất cả các phương pháp mà bạn định sử dụng và kết hợp, hoặc nội dung của các trang web và các trang truyền thông xã hội, để bạn tiếp cận thị trường mục tiêu của mình. Tiếp thị nội dung hiệu quả đến mức 60% các nhà tiếp thị B2C thực sự cam kết với tiếp thị nội dung .

Với kế hoạch này, hãy nhớ kiểm tra nó thường xuyên. Là một người mới, bạn có thể muốn tổ chức các cuộc họp hai tuần một lần, sau đó mỗi tháng một lần, rồi hàng quý.

Dưới đây là một số chiến lược Marketing nội dung tốt nhất áp dụng:

Chỉ xuất bản nội dung tốt nhất của bạn. Cho dù bạn đang nhắm đến một blog trên trang web của mình hay một đồ họa thông tin, hay một vlog, đừng bao giờ đăng bất cứ thứ gì vẫn còn tầm thường. Đảm bảo rằng bất kỳ chiến lược nội dung nào bạn áp dụng, đây là những chiến lược mà bạn đã coi là tốt nhất của mình.

Tốt hơn là chỉ có một bài đăng trong mỗi tuần mà bạn biết là đạt được thành công, thay vì có những bài đăng hàng ngày thậm chí không đóng góp vào mục tiêu kinh doanh của bạn.

Luôn ghi nhớ mục tiêu mà bạn đang cố gắng đạt được bằng cách đăng nội dung nhất định. Ví dụ: với việc xuất bản video này trong tuần này, bạn đang cố gắng đạt được điều gì?

Bạn có đang cố gắng bán hết hàng tồn kho cũ của mình bằng cách làm cho chúng dễ tiếp thị hơn thông qua video không? Có ý thức này giúp bạn làm việc nhiều hơn nữa để đảm bảo rằng nội dung của bạn phục vụ tốt nhất mong muốn của khán giả.

Kiểm tra sự thành công của nội dung của bạn thông qua dữ liệu . Thông tin là chìa khóa và dữ liệu là một trong những tài sản tốt nhất mà bạn có thể có trong marketing thương mại điện tử. Sau một khoảng thời gian cụ thể, hãy coi đó cũng là một điểm để đánh giá mức độ thành công của một nội dung cụ thể thông qua dữ liệu.

Ví dụ: sử dụng phân tích để có lợi cho bạn. Điều này có thể giúp bạn xác định xem các chiến lược tiếp thị nội dung của bạn có đang hoạt động hay không. Ngoài ra, nó cũng cung cấp cho bạn ý tưởng tổng thể về loại nội dung mà khách hàng của bạn đang muốn đọc.

3. Đừng Ngại Bán Sản Phẩm Của Bạn

Bán thêm sản phẩm của bạn đề cập đến quá trình bán một sản phẩm cao cấp hơn, lớn hơn hoặc tốt hơn một chút so với sản phẩm mà khách hàng đã xem xét mua ban đầu.

Nói một cách đơn giản hơn, bạn có thể đã thấy điều này thông qua các ví dụ cụ thể về chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh, chẳng hạn, khi người phục vụ thức ăn hỏi bạn, "Bạn có muốn nâng cấp hoặc thay thế dung dịch soda của mình không?"

Việc làm này thực sự là một chiến lược tiếp thị rất hiệu quả cho doanh nghiệp và đối với bạn trong ngành thương mại điện tử cũng không khác gì. Bán cao hơn có lợi cho bạn vì có thể có trường hợp khách hàng của bạn không biết rằng sản phẩm cao cấp hơn một chút đang tồn tại.

Đó có thể là vì họ không có thời gian để cuộn qua tất cả danh sách sản phẩm của bạn. Có lẽ cũng đơn giản vì bạn vẫn còn là một doanh nghiệp mới và họ vẫn chưa quen với các đề nghị kinh doanh của bạn.

Ví dụ: bạn đang kinh doanh trực tuyến bán đồ da. Khách hàng A đã chọn Sản phẩm X trong túi của bạn. Nhưng, họ không biết rằng có một biến thể tốt hơn một chút so với sản phẩm X, được làm bằng da tốt hơn, chỉ chênh lệch một chút về giá.

Tuy Nhiên, Khi Bán Thêm, Hãy Lưu Ý Các Biện Pháp Phòng Ngừa Sau:

  • Không bán thêm các sản phẩm đã có sự chênh lệch lớn về giá, vì điều này có thể không nhạy cảm với một số khách hàng, đặc biệt là những khách hàng vừa túi tiền.
  • Đảm bảo rằng tất cả các sản phẩm bán thêm của bạn luôn có liên quan đến sản phẩm gốc (ví dụ: túi này sang túi khác, giày với giày)

4. Có Chiến Lược Tiếp Thị Qua Email

Tiếp thị qua email đề cập đến việc sử dụng thư điện tử để quảng bá hàng hóa và dịch vụ của bạn. Bạn có một danh sách liên hệ để theo dõi. Trong danh sách này, hãy dành thời gian để gửi các email thường xuyên dựa trên các sản phẩm mới nhất mà bạn có thể đang cung cấp hoặc thậm chí các bản tin khuyến mại, chẳng hạn như các mặt hàng trong kho của bạn hiện đang được giảm giá.

Biết đâu, bạn có thể có một khách hàng đã muốn mua Sản phẩm Y từ danh sách của bạn từ lâu, nhưng họ chỉ chờ đợi một chút cho đến khi sản phẩm phù hợp với "điều kiện kinh tế" của họ. Nếu bạn không thông báo cho họ về đợt giảm giá này thông qua tiếp thị qua email , họ cũng có thể không bao giờ biết, rằng bây giờ, cuối cùng họ cũng có thể đủ khả năng mua sản phẩm đó.

Tiếp thị qua email là một trong những chiến lược marketing thương mại điện tử thành công nhất mà bạn có thể áp dụng đơn giản vì mọi người có xu hướng mở email của họ hơn. Hầu hết các cá nhân cũng kiểm tra email của họ mỗi ngày. Vì vậy, bạn có thể tiếp cận khách hàng một cách hiệu quả chỉ bằng một vài cú nhấp chuột.

Đọc thêm:

Tìm hiểu về thương mại điện tử

Những hạn chế của thương mại điện tử

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Học React Native cần gì? Có nên học Framework này hay không?

Review Adobe Spark: Nền tảng thiết kế đồ họa toàn diện